Lâm Hà - Khu vực đất nền đáng chú ý trong quy hoạch vùng TP. Đà Lạt

Quy hoạch vùng TP Đà Lạt có tác động rất lớn đến bất động sản vùng ven, nhất là huyện Lâm Hà. Là nơi sở hữu nhiều ưu điểm về khí hậu, cảnh quan, kinh tế phát triển… Lâm Hà hứa hẹn trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn trong tương lai không xa. Bài viết dưới đây sẽ giúp khách hàng biết được vì sao nên đầu tư đất nền Lâm Hà và một số khu vực đầy tiềm năng nên lựa chọn.

Thông tin quy hoạch vùng TP Đà Lạt mới nhất

Này 17/3/2024 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 257/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045. Nội dung bao gồm các thông tin như sau:

Phạm vi lập quy hoạch là toàn bộ địa giới hành chính Đà Lạt cùng các huyện Đơn Dương, Lạc Dương, Đức Trọng và 1 phần của huyện Lâm Hà (thị trấn Nam Ban cùng các xã Mê Linh, Gia Lâm, Đông Thanh, Nam Hà). Tổng diện tích tự nhiên sau khi hoàn thiện là 335.930ha - gấp 9 lần diện tích đất TP Đà Lạt hiện tại.

Về quy mô dân số Đà Lạt và vùng phụ cận ước tính đến năm 2035 đạt 1.100.000 – 1.150.000 triệu người; đến năm 2045 đạt 1.900.000 – 1.950.000 triệu người. Đảm bảo đủ quân số để phát triển kinh tế, xã hội, giáo dục…

Mục tiêu của phê duyệt này nhằm cụ thể hoá chiến lược, định hướng phát triển của Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Lâm Đồng. Từ đó đáp ứng tốt các yêu cầu về quản lý và phát triển kinh tế, xã hội, không gian đô thị, cảnh quan… thuộc địa bàn TP Đà Lạt và các vùng phụ cận.

 

Thông tin quy hoạch TP Đà Lạt và vùng phụ cận mới nhất
Thông tin quy hoạch TP Đà Lạt và vùng phụ cận mới nhất

Lâm Hà – thị trường đất nền mới đầy tiềm năng

Sau khi thông tin quy hoạch TP Đà Lạt được đưa ra, Lâm Hà là địa phương nhận về nhiều lợi ích nhất. Nơi đây có vị trí đặc biệt khi nằm ở thềm chuyển tiếp của cao nguyên và bình nguyên, độ cao 800 – 1000m so với mực nước biển. Kết hợp với địa hình đồi núi giúp huyện mang đặc điểm của khí hậu ôn đới rất mát mẻ. Ngoài ra huyện Lâm Hà cũng có lượng mưa phân bổ đều trong năm, thuận tiện phát triển nông nghiệp và ít bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu.

Diện tích đất Lâm Hà cũng khá lớn với quy mô 93.000ha chia thành đất nông nghiệp 58.500ha; đất lâm nghiệp 23.000ha; còn lại là đất ở nông thôn, đất ở đô thị, đất phi nông nghiệp… tính chất đất phù sa và bazan màu mỡ rất thích hợp để trồng cây công nghiệp dài ngày và hoa màu.

Nhờ có khí hậu đặc trưng, cảnh quan đẹp cùng nhiều danh thắng cấp tỉnh và cấp quốc gia, đa dạng văn hoá dân tộc đã giúp cho Lâm Hà thu hút du khách đến mỗi năm. Nét đẹp hoang sơ với nhiều điểm check in đẹp không chỉ giúp phát triển về mặt kinh tế, du lịch mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho bất động sản nghỉ dưỡng.

 

Lâm Hà sở hữu nhiều tiềm năng phát triển đất nền
Lâm Hà sở hữu nhiều tiềm năng phát triển đất nền

Những năm gần đây, giao thông Lâm Hà cũng được chú trọng phát triển để phù hợp với thế mạnh của huyện. Nhiều dự án giao thông liên kết vùng đang được đẩy mạnh như: : Đường cao tốc Liên Khương - Buôn Mê Thuột, Quốc lộ 27, đường Trường Sơn Đông, các đường Tỉnh lộ: ĐT.724, ĐT.725, ĐT.726...  Tất cả những yếu tố đó góp phần không nhỏ vào tiềm năng phát triển của đất nền Lâm Hà trong tương lai không xa.

Nên đầu tư đất nền khu vực nào của huyện Lâm Hà?

Đầu tư đất Lâm Hà giá rẻ ở khu vực nào đảm bảo tiềm năng sinh lời tốt và an toàn được rất nhiều người quan tâm. Theo thông tin điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận; một phần huyện Lâm Hà bao gồm thị trấn Đinh Văn, xã Mê Linh, xã Nam Hà, xã Đông Thanh và Gia Lâm nằm trong phạm vi ranh giới lập quy hoạch.

Sau khi điều chỉnh quy hoạch hoàn tất, những địa phương kể trên thuộc huyện Lâm Hà sẽ có nhiều tiềm năng phát triển hơn so với các xã còn lại. Việc sáp nhập này giúp các xã được hưởng lợi lớn từ hạ tầng du lịch, tiện ích và giao thông của thành phố; đảm bảo cho việc đi lại và thu hút du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng.

Vùng ven Lâm Hà được hưởng lợi từ quy hoạch chung
Vùng ven Lâm Hà được hưởng lợi từ quy hoạch chung

Các xã thuộc huyện Lâm Hà kể trên giá bán đất nền hiện vẫn rất hợp lý, thấp hơn nhiều so với Đà Lạt. Hơn nữa lại sở hữu tiềm năng tăng giá cao trong tương lai, vì thế tạo ra cơ hội đầu tư rất hấp dẫn cho mọi khách hàng.

Những tác động của quy hoạch chung TP Đà Lạt đến khu vực vùng ven là rất lớn, mở ra những cơ hội đầu tư mới cho những ai đang quan tâm đến đất nền Lâm Đồng nói chung. Tuy vậy nhà đầu tư vẫn cần cân nhắc về tính pháp lý, quy hoạch của lô đất định mua để hạn chế những rủi ro sau này.